Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Tranh cát động với vở diễn " Cát Trắng Như Gạo"

Một lần nữa Tranh cát động lại có mặt trên sân khấu kịch nói. Để chuẩn bị cho Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc, tối hôm 14/4  vở kịch "Cát Trắng Như Gạo" của nhà văn Nguyễn Quang Vinh tại Nhà hát Thế Giới Trẻ (Trường ĐH SK ĐA Tp. HCM) đã được diễn thử với sự có mặt của nhiều khán giả là anh chị em trong ngành sân khấu đến xem.
Nói chung là tối giản, từ đầu chí cuối chỉ có 2 nhân vật, với sự diễn xuất của Nghệ sỹ ưu tú Hoàng Yến và Trí Đức. Suốt vở diễn chỉ có Hoàng Yến là thoại, họa sĩ Trí Đức trong vai họa sỹ câm diễn xuất chủ yếu là vẽ tranh cát và ngôn ngữ hình thể. Cảnh trí cũng là những hình khối mang tính ước lệ với font nền phụ họa bằng tranh cát, ánh sáng và âm nhạc cũng rất kiệm.
Nghệ sỹ Hoàng Yến hóa thân trong từng nhân vật với những cảnh huống, thái cực trái ngược. Trí Đức khoa chân múa tay cũng biểu cảm . Nội dung tuy không có gì mới, nhờ đạo diễn khéo lồng ghép mẹo miếng tạo cho diễn viên có đất phát huy sở trường của mình ( vẽ tranh cát, múa rối)


 Nghệ sỹ Hoàng Yến vào vai nữ Công An 

 Hoàng Yến vai Linh Giang hồ

Hoàng Yến vai vợ họa sỹ câm , mẹ của Linh Giang hồ

 Họa sỹ Trí Đức trong vai Họa sỹ câm
Họa sỹ Trí Đức với sở trường diễn rối

Trí Đức đang phiêu cùng cát 

Kết thúc bi thương và xúc động 

Họa sỹ Thế Nhân đến dự khán và cổ vũ cho đồng nghiệp

Lần trước Trong Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc diễn ra tại Huế 2012, vở kịch Âm Binh đã đoạt 4 Huy chương ( 2 vàng, 2 bạc) cũng với đề tài về cát . Hy vọng lần này " Cát Trắng Như Gạo" sẽ lại mang đến những bất ngờ cho khán giả toàn quốc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã comment! rất mong sẽ nhận được những đóng góp của bạn trong thời gian tới